Scriptdd.com

บทความบ้าบ่นของคนทำเว็บ ปี 8

เตรียมตัวกับนัดล้างตา เชียงใหม่ - ปาย ฉันกลับมาแล้ว

หัวข้อ เที่ยว แทก About me | Diary

ในวันที่ 16 พ.ย. นี้ผมจะต้องขึ้นไปทำงานถ่ายภาพงาน Tiger Translate with Happy Gen เพื่อลง Gallery ใน Songburi
โดยงานนี้ที่เชียงใหม่ครับ สำหรับทริปนี้ด้วยอะไรหลายๆอย่างอำนวยทำให้ผมได้ทริปค่อนข้างหรูหรานิดนึง :P
ตามแผนที่กำหนดไว้มีดังนี้

แผนการที่วางเอาไว้

16/11/2007

• เดินทางจาก กทม ไปเชียงใหม่ ด้วยเครื่องบิน นกแอร์ สนับสนุนการเดินทางโดย Tiger Beer _/\_ ขอบคุณ
    สำหรับตั๋วด้วยครับ ประหยัดงบผมไปได้หลายตังค์เลย ฮา
  • ถ่ายภาพในงาน Tiger Translate with Happy Gen ให้เรียบร้อย
  • คืนนี้พักที่เชียงใหม่ครับ เพื่อนๆ ชาวเชียงใหม่นัดกินข้าวกันได้ แต่ขอเป็นหลังงานเลิกนะครับซักเที่ยงคืนเป็นต้นไป
    คิดถึงพี่หนุ่ม hunsa จังจะได้เจอไหมหนอ ??

17/11/2007

• ตื่นแต่เช้า เพื่อหาเช่ารถมอเตอร์ไซด์ Phantom เพื่อขี่จาก เชียงใหม่ไป ปาย
  • จะอยู่พักทานกลางวันนิดหน่อย ยังไม่ได้ระบุสถานที่
  • ด้วยระยะทางประมาณ 100 กว่ากิโล คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 ชม (อย่างเลวร้ายสุดๆแล้ว)
    ถ่ายรูปด้วยแวะข้างทางไปด้วยให้ถึง ปายไม่เกิน บ่ายสามโมง และกินข้าวหาที่พัก
  • ถ่ายภาพตลาดนัดกลางคืนในปายวันเสาร์นี้

18/11/2007

• ตื่นแต่เช้า (ถ้าทำได้) ออกไปเก็บภาพบรรยากาศยามเช้าในปาย
  • เดินทางไปร้าน cd2hand.com เพื่อขอนัดสัมภาษณ์ลง Songburi และซื้อ CD ที่อยากได้
  • หาซื้อของที่ระลึก อาจจะขี่มอเตอร์ไซด์มาดู โป่งน้ำร้อนต่างๆ ขอดูเวลาอีกที

19/11/2007

• ตื่นสายนิดนึง เก็บรายละเอียดต่างๆ ไม่รีบร้อนค่อยออกเดินทางกลับ
  • อาจจะแวะระหว่างทางนิดหน่อย ห้วยน้ำดัง อะไรประมาณนี้
  • ถึงเชียงใหม่กะไว้ไม่เกินบ่ายสี่
  • เอามอเตอร์ไซด์ไปคืนและเตรียมตัวเดินทางกลับ กทม ด้วยนกแอร์ ตอนหกโมงเย็น

รบกวนเพื่อนๆช่วยหาข้อมูลด้วยครับ

ทริปดังกล่าวยังวางไว้หลวมๆ รอการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์จริงและมีเรื่องจะสอบถามและรบกวนเพื่อนๆ
ที่อยู่เชียงใหม่ดังนี้

• สถานที่ถ่ายภาพในงาน Tiger Translate ที่ลาดกาดเชิงดอยนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ความสูง ความกว้างของเวทีต่างๆ
    วันที่ 15 ผมอยากได้ภาพสถานที่ก่อนวันงานซักหน่อย (น่าจะจัดเวทีเสร็จแล้ว ณ ตอนนั้น) รบกวนพี่ๆน้องๆที่เชียงใหม่
    ส่งมาทาง MSN ก็ได้ครับผมจะได้เตรียมอุปกรณ์ไปได้ถูก พวกเลนส์, ขาตั้งกล้อง , แฟลต

• จะหาเช่ารถมอเตอร์ไซด์ Phantom ได้ที่ไหนบ้าง ขอเป็น Phantom เท่านั้นครับผมชินกับรุ่นนี้ใช้มาหลายปีแล้ว อีกอย่างพวก Wave กับ Dream รับน้ำหนักผมไม่ได้แน่ๆ ไปยางแตกกลางทางมีหวังเซ็ง กะว่าจะเช่า 3 วันยาวไปเลยเพราะอ่านๆใน Web บอกว่าบางร้านไม่ให้คนไทยเช่าให้แต่ฝรั่ง

• ใครมี GPS นำทางให้ยืมบ้าง ^^ ขอยืมหน่อยครับ เดี๋ยวผมซื้อของฝากไปให้ ฮา อยากลองใช้เห็นว่าหลายๆคนติดใจ

• ระยะทางเชียงใหม่ - ปายถือว่าหนักหนาไหม ทราบว่ามีพวกฝรั่งขี่กันไปประจำอยู่แล้ว

• ที่ปายมี GPRS ของ Dtac หรือเปล่าถ้ามีจะได้เปิดบริการใช้ไปเลย อิอิ

• ที่พักที่ปายมีท่านใดพอแนะนำได้บ้าง ขอราคาซัก 400 - 500 ต่อคืนเป็นห้องพักเป็นหลังที่ดูแข็งแรง
    เพราะงานนี้ขนเครื่องมือทำมาหากินไปเยอะเหมือนกัน

งานนี้ผมไปคนเดียวครับ ตอนแรกตั้งท่าจะไปด้วยกันหลายคน ไปๆมาๆ เจองานเจอธุระกันไปหายหมด หรือใครจะไปปายวันนั้นอยู่แล้ว
ทักทายกันก็ได้ครับ ^^ อ้อ ทำไมผมถึงอยากขี่มอเตอร์ไซด์ไป เพราะเลือกระหว่างไปนั่งเมารถ ในรถตู้เชียงใหม่ ปาย (ที่เผลอๆอาจจะ
เปลี่ยนเป็นอ้วก) กับยอมเหนื่อยชมธรรมชาติด้วยมอเตอร์ไซด์และอากาศน่าจะกำลังดี ดีกว่านะครับ

เหตุที่อยากไปปาย เพราะว่าจริงๆแล้วผมไปมาเมื่อปีที่แล้วด้วยความที่ใช้เวลาอยู่ที่ปาย ไม่นานเท่าไร ทำให้รู้สึกยังขาดๆค้างๆคาๆในใจ
อยู่ และเอากล้องไปถ่ายรูปโดยซื้อไปใหม่ๆเลยไม่ได้หัดใช้ Function ต่างๆเต็มที่ งวดนี้ตั้งใจจะไปเก็บภาพสวยๆ ล้างตา ครับ

ฝากรบกวนเพื่อนๆ แจ้งรายละเอียดต่างๆไว้ด้วยนะครับ เดี๋ยวจะไปถ่ายรูปสวยๆมาฝาก

Update !!

4/11/2007 ที่ปาย DTAC มีสัญญาณ GPRS เช็คราคาแล้วผมคงใช้บริการ GPRS แบบรายวันราคา 39 บาท
อยากใช้วันไหนก็โทรไปเปิดวันนั้น http://vas.dtac.co.th/communication_p4.htm  คุ้มแฮะ เอาไว้ Chat กลับบ้านตอนกลางคืน

5/11/2007 ได้รับการสนับสนุน GPS จากน้องหิน Lookhin.com เป็นเครื่อง PPC Asus P535
ขอยืมมา 3 วันทดสอบเส้นทาง เชียงใหม่ - ปาย

7/11/2007 ยืนยันกับคุณอุ๋ม กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ เรื่องตั๋วเครื่องบินขาไปเรียบร้อย กลายเป็น การบินไทย TG110 ขึ้นที่สุวรรณภูมิ
เวลา 11.00 น. (ซวยละตู ไปสุวรรณภูมิครั้งแรกในชีวิต)

เรียกน้ำย่อย ยั่วน้ำลาย คนที่ยังไม่เคยไปด้วยภาพเมื่อปีที่แล้ว

รูปพวกนี้ถ่ายไว้เมื่อปีที่แล้วหลังจากได้ Canon 350D มาไม่กี่วัน หัดๆใช้กล้องไปด้วย

รูปตอนเช้าที่จุดชมวิวที่ห้วยน้ำดังถ่ายมืดไปหน่อยพยายามแต่งแล้วได้แค่นี้ คลิกดูรูปใหญ่ครับ

รูปดอกไม้บนห้วยน้ำดัง พยายามเต็มที่ด้วย เลนส์ Kit ของ Canon 350D ได้แค่นี้แหล่ะ

สะพานไม้นี่แหล่ะที่ผมจะเอา Phantom ผ่านไปให้ได้
สะพานไม้ทางระหว่างไป ปาย นี่แหล่ะที่ผมจะเอา Phantom ผ่านไปให้ได้

ร้านมิตรไทย ใครไปปายแล้วไม่มาร้านนี้เหมือนมาไม่ถึง ร้านนี้มีอีกชื่อว่า ร้านรักจัง ฮา
ร้านมิตรไทย ใครไปปายแล้วไม่มาร้านนี้เหมือนมาไม่ถึง ร้านนี้มีอีกชื่อว่า ร้านรักจัง ในหนังครับ ^^

อีกมุมของร้านมิตรไทย

ร้านกาแฟที่อยู่ตรงข้ามกันจัดตกแต่งภายในน่ารักมาก

ปีนี้ผมจะหนีคนนี้เที่ยวแหล่ะครับ อิอิ

อู้ว คิดถึงไข่กระทะ ที่ปาย

ซ่าใช้ Ubuntu ซื้อตั๋วนกแอร์ อยากลองว่าจะใช้ Linux ทำธุรกรรมผ่าน Internet ได้หรือเปล่า
ลองใช้ Ubuntu 7.10 ซื้อตั๋วนกแอร์ อยากลองว่าจะใช้ Linux ทำธุรกรรมผ่าน Internet ได้หรือเปล่า
ค่าตั๋วขากลับ 1750 บาทครับคิดซะว่าซื้อเวลาละกันไหนๆ ก็ไม่ได้เสียค่าตั๋วขามา

ขอบคุณเพื่อนๆล่วงหน้าที่ช่วยหาข้อมูลให้นะครับแล้วจะเอารูปสวยๆมาฝากรับรองงานนี้มีฮา แน่นอน

สุดท้ายขอบคุณ Sponsor

ขอบคุณ Tiger Beer ที่จัดงานดีๆในเหล่าคนดนตรีทั่วประเทศได้มีกิจกรรมกัน
ขอบคุณสำหรับตั๋วเครื่องบินและที่พักด้วยครับ

Songburi.com
Website ดนตรีที่ไม่แบ่งค่ายไม่แบ่งแนวสำหรับคนที่สนใจเพลงนอกกระแสจากค่ายเล็กๆ
กรุณาสนับสนุนสินค้าลิขสิทธ์นะครับ เพื่อสนับสนุนศิลปินให้มีผลงานให้เราฟังเรื่อยๆ

Cd2hand.com
ผมจะไปล่า CD เพลงที่หายไปจากความทรงจำที่นี่แหล่ะ

lookhin.com , unzeen.com
น้องหินสนับสนุน P535 GPS เพิ่มความอุ่นใจในการเดินทาง

รูปคุณ Read (27,345) Comments (12) 2007-11-04 13:10:15

ความคิดเห็น

ร้านมิตรไทยนี่แต่ก่อนเขียนบล็อกด้วย เคยเข้าไปเยี่ยมบ่อยๆ เดี๋ยวนี้ยังอยุ่ป่าวไม่รู้
เอาเป็นว่า ของให้โชคดี ว่างๆ จะหาเวลาไปเที่ยวมั่ง

รูปคุณ PatSonic โดยคุณ PatSonic 2007-11-04 15:13:36

สะพานไม้นี่คาดว่าไม่มีแล้วครับ เพิ่งไปมา แล้วก็ถนนหนทางดีแล้ว ผมว่าอย่างสุดๆ ก็น่าจะไม่เกิน 5 ชั่วโมงนะ ถ้าไม่แวะที่ไหนเลย ส่วนเรื่องที่พัก ผมไม่เคยนอนที่มันแข็งแรงซะที นอนแต่กระท่อมริมน้ำปายตลอด บรรยากาศดี กลางคืนอย่าแต่นอนกอดกล้องทั้งคืนเลย อิอิ อ้อคืนวันเสาร์มี Jazz สด ที่ร้าน PAI POST ตรงข้ามร้านมิตรไทยครับ ก่อนไป bebop น่าจะแวะไปชิม jazz สักหน่อย

รูปคุณ อุ๊ โดยคุณ อุ๊ 2007-11-05 02:35:36

บรรยากาศดีจัง เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ่อยๆ มั่ง

รูปคุณ Patrickz โดยคุณ Patrickz 2007-11-05 17:19:00

กาซิกๆๆ อยากไปปาย....
ขอไปด้วยได้ไหมเนี่ย แบบว่าไปวันเสาร์ แต่ขอกลับมาก่อน วันอาทิตย์เย็น
เมี๊ยวๆๆๆ

เรื่องกาดเชิงดอย ช่วงนี้มีงานมหกรรมอาหารค่ะ
มันเป็นลานซีเมนต์โล่งๆ กว้างๆ น่ะพี่
ไว้ใกล้ๆ จะดูลาดเลาให้นะเคอะ

รูปคุณ 009 โดยคุณ 009 2007-11-05 20:13:17

มาไม่ทัน ว่าจะเอา P535 ให้พี่ลองใช้เหมือนกัน (ไม่ค่อยได้ใช้เลย)

เห็นแล้วคิดถึงพี่ปอง พี่ทั้งสองสบายดีนะครับ ^^

รูปคุณ BOMEN โดยคุณ BOMEN 2007-11-06 15:27:14

น่าสนใจดีคับ เป็นสถานที่น่าไปมากๆๆเลย ถ้ามีโอกาสจะหาโอกาสไปสักครั้งในชีวิต ตอนนี้ขอดูรูปที่พี่ๆๆ post ไว้ไปก้อนแล้วกัน อิอิ

รูปคุณ Oak โดยคุณ Oak 2007-11-07 12:20:57

อยากไปด้วยจังเลยครับ

รูปคุณ eosman โดยคุณ eosman 2007-11-13 22:35:07

รูปสวยดีนะครับ

รูปคุณ tee โดยคุณ tee 2007-11-16 02:46:46

เฮ้อ อ่านทั้ง สอง ข้อความ ( อันนี้ กะ ตะลอนทัวร์ ด้วยแพนท่อม ) แล้วรู้สึกเศร้าๆ ไงไม่รู้ เกิดเชียงใหม่แท้ๆ ยังไม่เคยไปเที่ยวที่ปายเลย ดูรูปที่ถ่ายๆ มาแล้ว สวยจัง อยากจะไปเที่ยวบ้าง เดียวหาโอกาส ช่วงพักร้อนยาวๆ หนีแฟนไปเที่ยวคนเดียวบางดีกว่า ถ้าไปยังไงจะมาขอข้้อมูลบ้างนะครับ javascript:addemoticon('');

รูปคุณ โอ๋ โดยคุณ โอ๋ 2008-08-12 02:44:18

สุดยอดมาก( รูปที่ไปร้านมิตรไทยอาร์ทสุดคับ)เห็นแล้วก็อยากไปไม่เคยได้ไปเลยคับระยะทางไกลมากไม่คับพี่

รูปคุณ บาส บางบัวทอง คะรับ โดยคุณ บาส บางบัวทอง คะรับ 2009-08-22 15:08:46

ที่พักที่ปายน่าจะโทรไปสอบถามก่อนนะค่ะจะได้ไม่พลาด
ส่วนราคาที่ว่ามาไม่รู้จะยังมีรึเปล่า เพราะคนเริ่มเยอะแล้วค่ะ
อากาศก็เริ่มเย็นแล้วด้วย รถแพลนทั่มนี่แถวคูเมืองน่าจะมีให่เช่า
พอลงจากเครื่องมาลองเดินดูแถวแอร์พอตก็ได้นะค่ะ ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นมี
แผ่นพับรถเช่าประเภทนี้อยู่ ขอให้สนุกนะค่ะ

รูปคุณ ploy โดยคุณ ploy 2009-10-27 17:52:45

อยากไปปายมั่งค่ะ กำลังหาโอกาสไปอยู่ รูปพี่สวยมากเลยค่ะ
ยิ่งเห็นก็ยิ่งอยากไป..^^

รูปคุณ ตุ๊กตา โดยคุณ ตุ๊กตา 2010-09-30 20:41:18

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ขอความกรุณา ปัญญาชน ทุกๆท่าน รณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง
กรุณา ลงความคิดเห็นโดยใช้ภาษาไทยให้เป็นภาษาไทย งดการใช้ภาษาวัยรุ่น,
แอ๊บแบ๊ว บอกตรงๆปัญญาอ่อน !! Admin นั่งอ่านแล้วปวดหัว

เข้าระบบ

จำไว้ด้วยนะจ้ะ

สมัครสมาชิก
ลืมรหัสผ่าน

บทความล่าสุด

Gallery

Tags

Motorcycle Lenovo Google WordPress Security Shopping เฟรมเสือหมอบ Live ASP Mozilla CSS ล้อเสือหมอบ Firefox Freeware Yahoo SMS Framework vintage Movie Home FTR ล้อหมอบ Ajax How to ROM Web2.0 Downloads TV Internet Explorer Book

อื่นๆ ...

เพื่อนบ้าน

สถิติส่วนตัว

คลิกรับ Feed สิจ๊ะ

TwitterCounter for @9aum

Scriptdd.com | ctdd Version 3.0 ติดต่อฐานข้อมูลทิ้งสิ้น 6 ครั้งใช้เวลาประมวลผล 0.0551 วินาที
โปรแกรมโดย 9AuM | ออกแบบโดย styleshout